Một Bí thư xã ở Vĩnh Phúc dùng bằng giả

Liên Liên-Thứ ba, ngày 18/06/2013 21:57 GMT+7

 Dư luận tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang xôn xao về trường hợp ông Bí thư xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường sử dụng bằng giả. Sự việc chỉ được phát hiện sau khi ông đã học xong Cao đẳng nhờ tấm bằng giả này.

Với chiếc bằng tốt nghiệp cấp ba giả, trên nền một chiếc bằng thật, mọi thông tin về tên tuổi của ông Đàm Minh Tuấn, Bí thư xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã bị thay đổi.

Ông Lỗ Tất Chánh, Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết: “Sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có công văn yêu cầu xử lý trường hợp này, chúng tôi đang tiến hành làm một số thủ tục xử lý. Việc làm giả bằng cấp, theo quy định của Bộ Chính trị là sẽ cách chức”.

‘ Ảnh: VTV News

Việc sử dụng bằng giả của ông Đàm Minh Tuấn không phải là duy nhất ở tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: “Trước đây, đã từng có một số trường hợp là cán bộ và cả lãnh đạo sử dụng bằng giả, người thì sử dụng bằng làm giả hoàn toàn, người thì sử dụng bằng thật của người khác để tẩy xóa thành tên tuổi của mình. Khi phát hiện được những trường hợp này, tỉnh đều xử lý quyết liệt”.

Có cầu ắt có cung. Việc mua bán bằng giả hiện nay diễn ra rất công khai trên mạng Internet. Trên các trang rao vặt, nhan nhản các thông tin rao bán bằng giả. Để chứng minh công nghệ làm 1 chiếc bằng giả y như thật, các đối tượng còn giới thiệu: Nếu khách có nhu cầu, các đối tượng sẵn sàng đi cùng khách để công chứng bằng giả.

Với nhu cầu có thật của những người như ông Bí thư xã ở Vĩnh Phúc, không khó để có thể hình dung thị trường bằng giả hiện nay đang sôi động thế nào.

Để biết thông tin chi tiết, mời quý vị xem video dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước