Một huyện có gần 6.000 người bị cấp sai thẻ BHYT

Văn Hòa -Thứ sáu, ngày 04/04/2014 15:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Mới đây, ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra bước đầu và phát hiện, trong một huyện nhưng có đến gần 6.000 người bị cấp sai thẻ bảo hiểm y tế.

Theo kết quả kiểm tra của Hội đồng Nhân dân huyện Mỹ Xuyên, các lỗi sai của thẻ bảo hiểm y tế đã cấp cho người dân chủ yếu là sai tên, sai họ, sai ngày tháng năm sinh và có cả những trường hợp sai giới tính.

Theo kết quả thống kê chi tiết, chỉ tính riêng xã Tham Đôn có 2.500 thẻ còn thời hạn nhưng người dân không sử dụng được. Toàn huyện Mỹ Xuyên có gần 6.000 người nghèo được cấp thẻ sai thông tin, điều này cũng đồng nghĩa, từ khi được cấp thẻ đến nay người dân hoàn toàn không được hưởng lợi từ việc khám và điều trị bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Vấn đề đặt ra là tình trạng này có đang diễn ra tại các địa phương khác trong tỉnh hay không?.

Thời gian qua, Sóc Trăng đã trích từ ngân sách vì mục tiêu an sinh xã hội để cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trị giá mỗi thẻ là 621.000 đồng. Việc hàng ngàn thẻ bảo hiểm cấp sai thông tin, cấp trùng lắp đã gây lãng phí số tiền không hề nhỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước