Một số ngân hàng có dấu hiệu vi phạm trần

Trần Hà-Thứ hai, ngày 12/09/2011 15:53 GMT+7

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có các văn bản về việc kiểm tra đột xuất một số tổ chức tín dụng tại Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Ninh Bình và TP.HCM có dấu hiệu vi phạm lãi suất huy động trên 14%/năm…

Theo thông tin phản ánh qua đường dây nóng của NHNN, vào ngày 8/9/2011, một số tổ chức tín dụng có dấu hiệu tiếp tục huy động vốn VNĐ với lãi suất trên 14%, cụ thể:

Trên địa bàn thành phố Hà Nội có các ngân hàng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Xuân, Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa, Ngân hàng TMCP Phương Tây.
Trên địa bàn TP.HCM có: Hội sở Ngân hàng TMCP Đông Á.
Trên địa bàn thành phố Hải Phòng có: Ngân hàng TMCP Sài Gòn.
Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có: Ngân hàng TMCP Hàng hải
Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng: Chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội: Lãi suất huy động 17,5%/năm. Quỹ Tiết kiệm Đống Đa: Lãi suất huy động 19%/năm, Chi nhánh Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa: Lãi suất huy động 19%/năm.
Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng đề nghị chi nhánh NHNN ở các địa phương cho kiểm tra ngay các khoản tiền gửi, phải thu, phải trả, chiết khấu giấy tờ có giá, cho vay phát sinh trong các ngày 8/9 và 9/9/2011 của các tổ chức tín dụng nêu trên. Nếu các tổ chức tín dụng có vi phạm, cần có biện pháp xử lý nghiêm theo Chỉ thị 02 của Thống đốc NHNN; báo cáo kết quả về Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng chậm nhất trong ngày 13/9.
Nhưng đến 11h sáng nay (12/9), không biết vì lý do gì, trang web của Ngân hàng Nhà nước đã dỡ bỏ thông tin về các tổ chức tín dụng huy động vượt trần lãi suất sau thời điểm ngày 7/9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước