Mưa lớn gây thiệt hại về người và tài sản tại Nghệ An

Hoàng Quyền - Lê Hằng-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 18:38 GMT+7

 Mặc dù cơn bão số 8 không đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, nhưng mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo tổng hợp của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lũ đã cuốn trôi 11 người, hiện đã tìm thấy thi thể 10 người.

Đặc biệt, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, đến 6h10 ngày 22/9, các lực lượng làm nhiệm vụ rà tìm đã phát hiện ra chiếc xe 7 chỗ, biển kiểm soát số 37A-09.031 bị lũ cuốn trôi tại Khe Ang xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vào ngày 19/9.

‘ Triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại đập tràn Khe Ang (Ảnh:TNMT)

Chiếc xe nằm cách điểm bị lũ cuốn trôi khoảng 500m. Bên trong xe có 4 thi thể các nạn nhân Nguyễn Thị Nhâm, Trần Thị Nga, Phan Thị Dương và cháu Vũ Thị Thùy Linh. Hiện vẫn còn một nạn nhân là cháu Võ Bá Hải đang mất tích, vì vậy các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm.

Mưa lớn cũng đã làm hỏng nhiều hồ, đập, cống và hàng nghìn mét đường giao thông, cầu tràn. Cùng với đó là hàng nghìn ha lúa và hoa màu bị hư hỏng nặng do bị ngập nước. Hiện nay, do nước nước từ thượng nguồn đổ về, nhiều xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn đang trong tình trạng bị cô lập. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền tỉnh Nghệ An hiện nay là tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung khắc phục những hậu quả do lũ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước