Mưa tuyết lại rơi trắng xóa tại Lào Cai

Hoi Hương (Ảnh: TH)-Thứ tư, ngày 19/02/2014 16:23 GMT+7

Thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, vào lúc 5h00 ngày 19/2, tại Lào Cai tiếp tục xuất hiện mưa tuyết với cường độ nhẹ và ngắt quãng tại hai huyện Sa Pa và Bát Xát.

Theo Trạm khí tượng Sa Pa, mưa tuyết ở thị trấn Sa Pa kết thúc lúc 6h00 ngày 19/2, vì có mưa trút xuống nên lớp tuyết đọng lại trên mặt đất không dày. Tại đèo Ô Quý Hồ, đặc biệt ở độ cao 1.500m trở lên, tuyết rơi đậm đặc hơn khiến các đỉnh núi quanh thị trấn Sa Pa tuyết phủ một lớp trắng xóa. Riêng tại xã Y Tý (huyện Bát Xát) tuyết rơi mạnh hơn, sau khi mưa tuyết kết thúc để lại lớp tuyết dày từ 5-10cm.

Trước đó, đêm về sáng ngày 19/2, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh tràn xuống Lào Cai, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có giông. Nhiệt độ các khu vực trong tỉnh đồng loạt giảm thấp đột ngột.

Lúc 7h00 ngày 19/2, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: TP Lào Cai 10,5 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) 10 độ C; vùng núi Bắc Hà 5 độ C, Sa Pa -0,2 độ C.

Dưới đây là một số hình ảnh về đợt mưa tuyết mới tại Lào Cai

‘ Khu vực tổ 10, thị trấn Sa Pa, tuyết rơi từ 5h00 đã phủ trắng cây cối


‘ Rừng thông trên đèo Ô Quý Hồ tuyết phủ trắng từ rạng sáng nay

‘ Tuyết phủ trắng nhà dân gần trung tâm thi trấn Sa Pa


‘ Tuyết phủ trắng các thửa ruộng bậc thang ở tổ 14, thị trấn Sa Pa

‘ Tuyết phủ trắng Quốc lộ 4D

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước