Mực khô xé nhỏ là mực giả

Đoàn Thắng-Thứ bảy, ngày 14/09/2013 12:00 GMT+7

 Theo kết luận của Chi cục An toàn VSTP Quảng Trị, “mực khô xé nhỏ” do Đội QLTT tỉnh phối hợp với CSGT huyện Gio Linh bắt giữ gồm 1,5 tấn hôm 26/8 không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Theo kết quả phân tích của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên - Huế, thành phần hàm lượng protein của mẫu kiểm nghiệm "mực khô xé nhỏ" chỉ đạt 30,9% trong khi mức quy định là 60,1%. Mẫu xét nghiệm cũng cho thấy có xuất hiện 5,6% chất xơ là chất không có trong thành phẩm của con mực.

‘ Số mực bị bắt giữ. Ảnh: Dân trí

Theo đó, kết luận của Chi cục An toàn VSTP Quảng Trị chiều 11/9 thì "mực khô xé nhỏ" 1,5 tấn do Đội QLTT số 4 thuộc Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị phát hiện hôm 26/8 không phải là mực khô. Chi cục An toàn VSTP đã đề nghị Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị không được lưu thông lô hàng trên nhằm tránh ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu các cơ quan tiếp tục tăng cường thanh tra, giám sát và kiểm nghiệm sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh mực khô xé sợi nhằm phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước