Mỹ dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt Myanmar

Thanh Thủy-Thứ sáu, ngày 18/05/2012 20:54 GMT+7

Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc họp báo chung giữa Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Ngoại trưởng Myanmar tại Washington nhân chuyến thăm Mỹ chính thức đầu tiên của Ngoại trưởng Myanmar.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết, sẽ cấp phép cho các doanh nghiệp của Mỹ đầu tư vào nền kinh tế của Myanmar. Ảnh: Internet
Ông Derek Mitchell đã được chỉ định làm đại sứ Mỹ đầu tiên tại Myanmar sau 22 năm, bước đi đánh dấu việc khôi phục quan hệ ngoại giao đầy đủ giữa hai nước. Đồng thời với việc bổ nhiệm đại sứ, Mỹ cũng tuyên bố sẽ nới lỏng các hạn chế về đầu tư và xuất khẩu các dịch vụ tài chính vào Myanmar, nhưng vẫn duy trì lệnh trừng phạt đối với các nhà lãnh đạo chính quyền quân sự trước đây của quốc gia Đông Nam Á này.
Bà Hilarry Clinton, Ngoại trưởng Mỹ phát biểu: “Mỹ sẽ cấp phép cho các doanh nghiệp của Mỹ đầu tư vào nền kinh tế của Myanmar. Chúng tôi đã dỡ bỏ một số lệnh cấm vận và chúng tôi tin rằng, đây là một bước đi thích hợp”.
Tháng trước, Bộ Tài chính Mỹ cũng đã nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Myanmar nhằm cho phép các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ một số hoạt động nhân đạo, tôn giáo và giáo dục tại Myanmar.
Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) và một loạt quốc gia như Thụy Sĩ, Na Uy, Canada, Australia cũng đã đình chỉ hoặc bãi bỏ các lệnh trừng phạt đối với Myanmar nhằm đáp lại những cải cách gần đây tại nước này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước