Mỹ đóng cửa Đại sứ quán tại Yemen

Vân Anh-Thứ hai, ngày 04/01/2010 09:52 GMT+7

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen đã phải đóng cửa hôm 3/1 do lo ngại bị tấn công khủng bố, sau khi tổ chức khủng bố Al-Qaeda tiếp tục có những đe dọa tấn công các lợi ích của Mỹ ở Yemen.

Trước đó, ngày 31/12, Đại sứ quán Mỹ tại Yemen đã ra khuyến cáo, kêu gọi người dân Mỹ đang sinh sống và làm việc tại Yemen về "nguy cơ tiếp diễn các vụ tấn công khủng bố và bạo lực nhằm vào công dân và lợi ích của Mỹ trên khắp thế giới".

Các động thái trên diễn ra sau khi mạng lưới Al-Qaeda tại Bán đảo Arab, trong tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom bất thành một máy bay Mỹ ngày Giáng sinh vừa qua, đã kêu gọi tiếp tục tấn công người phương Tây ở Bán đảo Arab.

Trong một diễn biến khác, Mỹ và Anh đã nhất trí tài trợ lực lượng cảnh sát đặc nhiệm chống khủng bố ở Yemen sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 2/1 lần đầu tiên quy trách nhiệm cho mạng lưới Al-Qaeda tại Bán đảo Arab về vụ đánh bom máy bay bất thành nói trên.

Các quan chức Mỹ cho biết, Mỹ đang xem xét các biện pháp mở rộng hợp tác quân sự và tình báo với Chính phủ Yemen nhằm tăng sức ép đối với phiến quân Al-Qeada trên Bán đảo Arab. Người Nigieria tìm cách đánh bom máy bay Mỹ trong lễ Giáng sinh, đã được phiến quân Al-Qeada tại Yemen đào tạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước