Mỹ không ngoại trừ biện pháp quân sự với Iran

Đức Cường-Thứ hai, ngày 05/03/2012 17:00 GMT+7

Hôm qua (4/3), Tổng thống Barack Obama đã có bài phát biểu về chính sách của Mỹ đối với Iran trong đó khẳng định, Mỹ sẽ áp dụng bất kỳ biện pháp nào, kể cả quân sự để ngăn chặn Iran chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Obama đã có bài phát biểu tại Hội nghị thường niên của Ủy ban quan hệ công Mỹ-Israel, một tổ chức vận động hành lang đầy quyền lực của những người ủng hộ Israel. Tại đây ông Obama nhấn mạnh, chương trình hạt nhân của Iran đang đe dọa an ninh của Israel, của Mỹ và nhiều nước khác, song cộng đồng quốc tế vẫn cần tiếp tục tìm kiếm các giải pháp ngoại giao.

“Tôi đã từng nói rằng, để ngăn không cho Iran sở hữu vũ khí hạt nhân tôi sẽ không bỏ qua bất cứ biện pháp nào. Điều đó có nghĩa là tất cả sức mạnh của nước Mỹ, bao gồm nỗ lực chính trị để cô lập Iran, nỗ lực ngoại giao để liên kết đồng minh, nỗ lực kinh tế để áp đặt lệnh trừng phạt và cả các chuẩn bị quân sự cho những tình huống bất ngờ. Song vì lợi ích an ninh của Israel, của Mỹ và hòa bình thế giới, đây không phải là lúc để gây chuyện ầm ĩ. Bây giờ là lúc cần gia tăng sức ép lên Iran và duy trì liên minh quốc tế rộng lớn mà chúng ta đã xây dựng được”, Tổng thống Barack Obama nói.
Chiều ngày 4/3 theo giờ Mỹ, Tổng thống Barack Obama sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Netanyahu tại Nhà Trắng, với trọng tâm thảo luận tập trung vào chương trình hạt nhân của Iran.
Phát biểu trước chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel đã kịch liệt lên án Iran và tuyên bố, trong trường hợp bất buộc, Israel sẽ đơn phương tấn công Iran và sẽ giành thắng lợi trong cuộc chiến. Hiện các nước phương Tây đang gia tăng sức ép buộc Iran từ bỏ chương trình hạt nhân. Tuy nhiên Iran khẳng định, chương trình hạt nhân của nước này hoàn toàn vì mục đích hòa bình.
Tin bài có liên quan

Mỹ: Israel có thể tấn công Iran

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước