Mỹ: Phá vụ trộm tài khoản tín dụng lớn nhất lịch sử

Hồng Mỹ-Chủ nhật, ngày 09/10/2011 19:00 GMT+7

Cảnh sát thành phố New York (Mỹ) vừa phá tan một đường dây trộm tiền từ tài khoản tín dụng lớn nhất lịch sử nước Mỹ với số tiền đánh cắp lên đến hơn 13 triệu USD.

Một số tên tội phạm bị bắt giữ tại New York hôm 5/10 (ảnh: New York Times)

Theo thông tin do cảnh sát New York cung cấp trong buổi họp báo ngày 8/10 vừa qua, vụ trộm này đã gây thiệt hại cho hàng nghìn công dân Mỹ và nhiều quốc gia khác như Nga, Libya và Trung Quốc trong suốt 16 tháng.

"Đây là vụ bắt giữ tội phạm đánh cắp thông tin thẻ tín dụng lớn nhất mà chúng tôi phát hiện từ trước tới nay. Có 111 người bị truy tố. Có 16 bản cáo trạng riêng rẽ với tất cả 1611 tội danh", ông Richard Brown, luật sư quận Queens cho biết.
Điều tra của cảnh sát New York cho thấy, bọn tội phạm đã đánh cắp tiền một cách hết sức tinh vi. Trước hết, chúng lấy cắp các thông tin cá nhân về khách hàng thông qua một mạng lưới tay trong dày đặc ở các ngân hàng và cửa hàng khác nhau. Những thông tin này sau đó được sử dụng để làm giả đến từng chi tiết các loại thẻ tín dụng và cả các giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe.
Bước tiếp theo, chúng chuyển số thẻ giả mạo đến cho những “đội quân mua sắm” sử dụng để đi thu mua vô số những món hàng hiệu đắt tiền ở nhiều thành phố từ New York đến Los Angeles bao gồm túi xách, điện thoại, nữ trang và cả máy tính Apple. Nhóm tội phạm bán lại số hàng này một lần nữa và chia chác số lợi nhuận kiếm được.
Ngoài ra, theo cáo trạng, một số tên đã sử dụng số tiền đánh cắp để sống xa hoa tại các khách sạn năm sao sang trọng, mua sắm các xe hơi đắt tiền và thậm chí cả máy bay riêng.
Hiện, đã có 86 tên bị bắt giữ trong tuần qua và 25 tên khác đang bị truy nã gắt gao. Cảnh sát New York cũng tin rằng mạng lưới trộm tiền này có cả chân rết ở châu Âu, châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước