Mỹ ủng hộ quan điểm và lập trường của Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền

Thu Trà-Thứ ba, ngày 03/06/2014 17:30 GMT+7

Sáng nay (3/6), tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp thân mật đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ do ông John Kline - Chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Lao động, thành viên Ủy ban Quân vụ làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Vấn đề Biển Đông với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cũng như quan hệ hai nước, hai Quốc hội, hợp tác kinh tế là trọng tâm được đề cập trong buổi tiếp.

Cảm ơn Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Mỹ luôn theo sát tình hình ở Biển Đông hiện nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982. Hành động này đang gây mất ổn định ở Biển Đông, đe dọa thông thương hàng hải, hàng không tại các vùng biển quốc tế, gây lo ngại sâu sắc cho các nước khu vực, đe dọa hòa bình và an ninh khu vực và quốc tế.

‘ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp ông John Kline (Ảnh: VTV Online)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Đảng, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước đều thể hiện nhất quán kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế, đồng thời cũng kiên trì đấu tranh, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Ông John Kline cho biết, phía Mỹ luôn theo dõi sát sao tình hình ở Biển Đông và thể hiện sự quan tâm, quan ngại sâu sắc, đặc biệt là hành động gây hấn của Trung Quốc với Việt Nam. Mỹ ủng hộ quan điểm và lập trường của Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và mong muốn các bên sớm có giải pháp giải quyết tình hình hiện nay bằng con đường ngoại giao, hòa bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước