Myanmar hoãn bầu cử Quốc hội bổ sung tại 3 khu vực

Đức Cường-Chủ nhật, ngày 25/03/2012 13:12 GMT+7

Ủy ban Bầu cử liên bang Myanmar đã quyết định sẽ hoãn bầu cử Quốc hội bổ sung tại ba khu vực bầu cử thuộc bang Cachin ở miền Bắc nước này do tình trạng an ninh bất ổn. UEC cũng cho biết sẽ tiến hành bầu cử Quốc hội bổ sung ở ba khu vực trên khi an ninh được đảm bảo.

Dự kiến cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung tại Myanmar vào ngày 1/4 tới sẽ được tiến hành tại 48 khu vực bầu cử trên toàn quốc để lựa chọn 48 nghị sỹ, bao gồm 40 hạ nghị sỹ, 6 thượng nghị sỹ và 2 nghị sỹ cấp bang. Hiện đã có trên 150 ứng cử viên của 19 đảng phái đăng ký tranh cử. Thủ lĩnh Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ, bà Aung San Suu Kyi cũng đăng ký tham gia tranh cử.

Chính phủ Myanmar đã mời các quan sát viên Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và Mỹ tới giám sát cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung. Trước đó, Chính phủ Myanmar cũng đã mời phái đoàn quan sát viên của ASEAN đến nước này. Đây được xem là động thái của Myanmar nhằm hưởng ứng đề nghị của Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan. Trong cuộc hội đàm giữa ông Surin Pitsuwan và Tổng thống Myanmar Thein Seinhồi tháng 2 vừa qua, hai bên nhất trí rằng việc cho phép quan sát viên quốc tế tới Myanmar nhằm thể hiện tính minh bạch của tiến trình bầu cử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước