Na Uy: Xét xử vụ sát hại 77 dân thường

Uý Thương-Thứ hai, ngày 16/04/2012 21:00 GMT+7

Hôm nay (16/4), tại Na Uy, phiên tòa xét xử tên Anders Behring Breivik, thủ phạm sát hại 77 dân thường trong hai vụ tấn công liên hoàn hồi tháng 7/2011 đã diễn ra.

Sát thủ Anders Behring Breivik (Ảnh: Reuters)
Phiên tòa xét xử Breivik diễn ra tại thủ đô Oslo của Na Uy, dự kiến kéo dài trong 5 ngày. Phiên tòa sẽ tập trung vào việc đánh giá tâm lý của Breivik. Trong trường hợp các quan tòa kết luận rằng, hắn đã hành động trong trạng thái tâm lý tỉnh táo, Breivik có thể sẽ nhận mức án phạt 21 năm tù. Tuy nhiên, nếu các quan tòa cho rằng, Breivik bị tâm thần, hắn sẽ được đưa đến bệnh viện để chăm sóc y tế.
Phiên tòa xét xử Breivik nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Na Uy. Cảnh sát đã phong tỏa mọi nẻo đường dẫn đến địa điểm xử án. Báo chí, những người sống sót trong vụ tấn công và gia đình nạn nhân có thể theo dõi vụ xét xử trong một gian phòng được thiết kế đặc biệt.
Ngày 22/7/2011, tên Breivik đã đặt bom tại văn phòng chính phủ Na Uy ở Oslo làm 8 người thiệt mạng. Ngay sau đó, hắn đã tiến hành vụ xả súng tại đảo Utoya, giết hại thêm 69 người khác, hầu hết trong số đó là trẻ vị thành niên. Tên Breivik lý giải hành động của mình là để bảo vệ đất nước Na Uy và những người bị hắn giết hại là những kẻ bán nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước