"Năm 2012, sai phạm lương còn nặng nề hơn"

CBS-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 11:55 GMT+7

Trả lời phỏng vấn Đài THVN, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, người trực tiếp chỉ đạo thanh tra các công ty công ích có sếp nhận lương "khủng" cho biết, năm 2012 những sai phạm về lương của các công ty trên còn nặng nề hơn.

TP.HCM vừa có kết luận thêm 2 công ty công ích nữa sai phạm về lao động, tiền lương trong đợt thanh tra 8 công ty công ích từ tháng 4/2013 đến nay.

Trước đó, thông tin lãnh đạo của 4 công ty công ích tại TP.HCM nhận lương từ 700 triệu đồng đến 2,6 tỷ đồng, trong khi hàng trăm lao động của các công ty này dù phải làm việc trong môi trường nguy hiểm, độc hại nhưng chỉ nhận khoảng 60 triệu đồng một năm và bị tước đoạt các quyền lợi hợp pháp khác, sự chênh lệch thu nhập quá lớn này tạo ra sự bất bình đẳng giữa lao động và người quản lý, gây bất bình trong dư luận.

‘ Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời PV Đài THVN

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên VTV, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, người trực tiếp chỉ đạo thanh tra các công ty này cho rằng đây mới chỉ là sai phạm của năm 2011, còn kết luận của thanh tra năm 2012 dù chưa công bố nhưng chắc chắn các công ty trên còn sai phạm nặng nề hơn.

Mời quí vị theo dõi VIDEO chi tiết cuộc trao đổi dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước