Nạn kiến ba khoang bùng phát trở lại tại TT-Huế

Như Nguyệt-Thứ ba, ngày 08/10/2013 18:00 GMT+7

 Trong hơn 1 tuần qua, trên địa bàn tỉnh TT-Huế, kiến ba khoang đã xuất hiện bùng phát trở lại đốt người dân.

Tại thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế, hiện tượng kiến ba khoang đốt người lan rộng, đang gây tâm lí hoang mang cho người dân. Là một trong những nạn nhân bị kiến 3 khoang đốt, em Phạm Văn Thìn (15 tuổi), sống tại phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy cho biết, trước đây em bị kiến ba khoang đốt ở mắt, nhưng vì không nhận biết được đó là kiến ba khoang nên em đã dùng tay dụi mắt, gây ra hiện tượng phồng rộp và loét mắt.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viên Đa khoa Hương Thủy, trường hợp của em Thìn là một trong rất nhiều ca bệnh tìm đến bệnh viên trong 1 tuần trở lại đây để khám vì bị kiến ba khoang đốt.

‘ Một người bị kiến ba khoang đốt gây viêm da trên mặt. (Ảnh: VnE)

Thời gian gần đây, mỗi ngày các bác sĩ Bệnh viên Đa khoa Hương Thủy tiếp nhận từ 5-7 ca đến khám vì bị kiến ba khoang đốt, với những dấu hiệu như phồng rộp da, nổi mụn nước lấm tấm, bệnh nhân sốt nhẹ...

Nắm bắt được tình hình nguy cấp, trong thời gian nạn kiến ba khoang bùng phát, Bệnh viện Đa khoa Hương Thủy đã kết hợp với trạm y tế các phường, xã thành lập các đội phòng dịch kiến ba khoang, phun thuốc tiêu diệt và tuyên truyền cho người dân về cách ngăn cho kiến xâm nhập vào nhà ở, các cơ quan, trường học…

Tuy nhiên, hiện nay không chỉ riêng thị xã Hương Thủy mà nhiều địa phương khác trên địa bàn TT-Huế như khu chung cư phường Hương Sơ, huyện Quảng Điền… cũng đang có sự xuất hiện của kiến ba khoang. Ngoài công tác tích cực phòng ngừa dịch của các đơn vị y tế, người dân cần nâng cao cảnh giác để hạn chế kiến thâm nhập và tấn công, nhằm ngăn ngừa sự bùng phát một cách sớm nhất trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước