Nạn nhân với nỗi đau dai dẳng mang tên “Acid”

Trương Việt Phong-Thứ ba, ngày 26/11/2013 20:01 GMT+7

Dùng acid để giải quyết mâu thuẫn là việc làm đáng lên án trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, cách hành xử thiếu lương tâm này vẫn diễn ra trong cuộc sống và để lại nỗi đau dai dẳng khôn nguôi cho nạn nhân.

Gần đây nhất, công chúng vô cùng phẫn nộ với vụ việc cô gái sắp lên xe hoa về nhà chồng bị tạt acid. Kẻ thủ ác là người đã từng theo đuổi cô trong một thời gian dài mà không được đáp trả. Dễ mua, dễ làm, acid đang là nỗi kinh hoàng và ám ảnh suốt cuộc đời đối với những nạn nhân phải gánh chịu hậu quả từ acid.

Bé Nguyễn Quốc Huy Bảo, một học sinh tiểu học đã phải trải qua tai hoạ kinh hoàng ập đến với em và mẹ. Đôi mắt, gương mặt trong sáng, lành lặn, những tiếng cười rộn rã, những mơ ước bỗng chốc bị tan chảy, huỷ hoại bởi acid. Những kẻ nhẫn tâm dùng đã dùng nó để giải quyết mâu thuẫn.

Đã gần 2 năm trôi qua những vết thương dù đã liền da nhưng nó vẫn mang hình thù ám ảnh ngay cả trong giấc ngủ của Huy Bảo. Điều đáng nói là đó không chỉ là nỗi đau của riêng em mà còn là một nỗi đau chất chồng lên chính những người thân của em.

Chị Phạm Thị Thanh Xuân, mẹ bé Huy Bảo, người cũng là nạn nhân của vụ tạt acid cho đã chia sẻ trong nỗi đau nghẹn ngào: “Mặc dù tôi rất đau xót nhưng vẫn phải cho con tới trường, phải cho cháu cái chữ”.

Bé Huy Bảo trong số nhiều những nạn nhân của vấn nạn dùng acid để giải quyết mâu thuẫn với nhiều lý do khác nhau.

Cũng trong thời gian này, đáng ra chị Huôi đang ngập tràn hạnh phúc với người chồng sắp cưới của mình tại quê nhà Phú Quốc – Kiên Giang. Nhưng bao mong ước của một cô gái tuổi đôi mươi đã tắt lịm khi vừa mới đây chị Huôi trở thành một nạn nhân của acid. Kẻ ra tay tàn độc chính là người đã từng đeo đuổi chị trong một thời gian dài.

Không biết sẽ còn bao nhiêu trường hợp nữa gánh chịu hậu quả của acid, chỉ biết trong thời gian qua, số bệnh nhân điều trị bỏng do acid tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM đang có dấu hiệu tăng lên và phần đa trong số đó đều là nạn nhân của những mâu thuẫn tình cảm, những mâu thuẫn tưởng chừng như không đáng mà cuối cùng họ đều phải gánh lấy thương tật vĩnh viễn.

Chỉ với vài chục ngàn là có thể mua dễ dàng một chai axid để gây hại cho người khác. Trên thực tế, không thể đếm hết những vụ án lớn nhỏ mà hung thủ dùng acid như một thứ vũ khí tàn độc hòng huỷ hoại cuộc đời người khác. Rất ít người sau đó nén được nỗi đau dai dẳng cả về thể xác lẫn tinh thần để hoà nhập lại cuộc sống. Đó là tội ác, đem đến gánh nặng không hề nhỏ cho xã hội. Những con người đang còn sức khỏe, nay đã mất hết khả năng lao động, cũng chỉ vì acid.

Cho dù những vụ án có kết thúc, những bản án đã được đưa ra nhưng với tội danh “cố ý gây thương tích” dành cho kẻ thủ ác thì liệu có đích đáng bởi hậu quả của những vụ tạt acid là vô cùng lớn, hủy hoại cuộc đời người khác, dù người bị hại không chết nhưng cuộc sống gần như khép lại với họ. Nạn nhân không thể nào có thể lấy lại được tuổi trẻ, nhan sắc, sức lao động của mình. Những nạn nhân như em Huy Bảo có còn mơ ước cho mình một tương lai tươi sáng? Chị Huôi có còn nghĩ đến một đám cưới với một gia đình đầm ấm?

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết, để tìm hiểu thêm về thực trạng đau đớn này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước