Nạn xe ôm “chui” lộng hành ở bến xe

Như Đỗ-Thứ tư, ngày 11/09/2013 21:50 GMT+7

 Nạn xe ôm chèo kéo, chèn ép hành khách đang xảy ra khá phổ biến xung quanh các bến xe lớn trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt tại các tụ điểm xe dù, bến cóc.

Mới đây, trên đường chở ba hành khách quê Nghệ An đi tỉnh Bình Dương, nhóm đối tượng gồmTy, Hùng, Bi, Long hành nghề xe ôm trái phép đã dùng hành vi côn đồ, buộc những hành khách này phải trả 1.5000.000 đồng. Sau khi công an Bình Dương phát hiện vụ việc, Ty và Hùng đã bị bắt giữ hình sự, hai đối tượng còn lại cũng có lệnh bắt khẩn cấp.

Trung tá Võ Văn Hồng - Phó Trưởng công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã lập hồ sơ quản lý các đối tượng xe ôm có những biểu hiện nghi vấn trước đó, nên khi tiếp nhận được thông tin của người dân về nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt, hù dọa, chèn ép khách để lấy tiền lực lượng chức năng đã nhận định được ngay”.

‘ Ảnh minh họa

Cơ quan chức năng cũng cho biết, các đối tượng trên thường lợi dụng địa điểm bến xe, đặc biệt khu vực xe dù, bến cóc để hoạt động. Ngay trước cổng bến xe miền Tây, bến xe miền Đông và nhiều điểm khác tại TP.HCM đều có nhiều tốp xe ôm chui đã ngang nhiên chèo kéo, chèn ép hành khách.

“Lợi dụng hoạt động xe ôm, một số đối tượng hoạt động không có đăng ký, sau khi chở hành khách đến địa điểm khách yêu cầu đã lấy với giá rất cao. Việc này cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý của hành khách khi đến bến xe”, ông Trần Văn Phương - Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần bến xe miền Tây nói.

Không nằm trong đội xe ôm của bến xe, không có nội quy hoạt động là điều kiện cho xe ôm chui chèo kéo, bắt khách. Mặt khác, tình trạng không đi xe ôm nhưng vẫn bị bám theo, không chỉ khiến hành khách khó chịu mà còn gây mất trật tự, tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng.

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng lập danh sách, quản lý các đối tượng xe ôm trái phép, hành khách nên lựa chọn đội ngũ xe ôm tự quản trong bến xe. Ngoài ra, hành khách cần nâng cao cảnh giác, thận trọng khi xuống bến. Điều này sẽ góp phần giảm bớt tình trạng chèo kéo, chèn ép và nguy cơ bị trấn lột.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước