Nâng cao chất lượng tuyên truyền về biển, đảo

Thái Thanh-Thứ hai, ngày 18/03/2013 21:57 GMT+7

Ảnh: VOV

 Sáng 18/3, tại Hà Nội, ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc trên đất liền 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Hơn 600 đại biểu đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể và 63 các tỉnh, thành phố trong cả nước và các cơ quan báo chí, truyền thông tham dự Hội nghị. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự hội nghị.

Năm 2012, hoạt động trên cả ba mặt công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc trên đất liền đều được triển khai đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ. Hình thức thông tin phong phú, ấn phẩm tuyên truyền nhiều và đa dạng hơn, thông tin bằng tiếng nước ngoài được đẩy mạnh, nhất là tiếng Anh và tiếng Trung, vai trò quan trọng của Internet tiếp tục được chú trọng và tăng cường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, trong năm qua, công tác đấu tranh phản bác các luận điệu thù địch và quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nhất là các vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới quốc gia, biển Đông, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền… được triển khai một cách chủ động, kịp thời và linh hoạt. Điều này đã giúp cộng đồng quốc tế, người Việt Nam đang sống, học tập ở nước ngoài hiểu rõ về tình hình trong nước, đường lối, quan điểm chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước về những vấn đề quan trọng của đất nước, khu vực và quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục trên các lĩnh vực thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và cắm mốc biên giới thời gian qua; phân tích sâu sắc nguyên nhân, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước