Nâng cấp tuyến Hà Nội - Bắc Giang thành cao tốc

Hà Phương – Lê Tuấn -Thứ bảy, ngày 22/02/2014 13:00 GMT+7

Ảnh: Tiền phong

Sáng 22/2, tại tỉnh Bắc Giang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát lệnh khởi công dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn Hà Nội - Bắc Giang lên thành đường cao tốc.

Đây là công trình theo tiêu chuẩn cao tốc đầu tiên được triển khai theo hình thức hợp đồng BOT và là đoạn đầu tiên của đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn được khởi công.

Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang là một trong những phân đoạn quan trọng của Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Điểm đầu của dự án là nút giao Quốc lộ 31 thuộc địa phận Thành phố Bắc Giang. Điểm cuối là Trạm thu phí Phù Đổng cũ, thuộc địa phận thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài gần 46km.

Dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 4.200 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, có vận tốc 100km/h, với 4 làn xe cơ giới và có thể nâng cấp lên 6 làn xe trong tương lai. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được đặt trạm thu phí tại địa phận tỉnh Bắc Ninh trong hơn 18 năm. Dự kiến công trình sẽ hoàn tất công tác thi công vào tháng 6/2016 và thu phí hoàn vốn từ tháng 7/2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao Bộ Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan đã tích cực chuẩn bị để dự án được khởi công. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần phối hợp với các bộ ngành liên quan đảm bảo thi công dự án đúng tiến độ, chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Bộ Giao thông vận tải chủ động phối hợp với các bộ ngành, địa phương huy động các nguồn vốn đầu tư; chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện theo đúng cơ chế, chính sách pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước