NATO bắt giữ một thủ lĩnh khủng bố

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 02/10/2011 09:00 GMT+7

Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế tại Afghanistan (ISAF) do NATO đứng đầu ngày hôm nay cho biết, đã bắt giữ Haji Mali Khan, chỉ huy cấp cao của mạng lưới khủng bố Haqqani ở Afghanistan.

Một trực thăng NATO tại Afghanistan.

Haji Mali Khan vốn có liên hệ mật thiết với al-Qaeda và Taliban, và bị quy là chủ mưu một số vụ tấn công gần đây ở Afghanistan và bị Mỹ cáo buộc có liên hệ với Pakistan.
Theo một thông báo của ISAF, Mali Khan đã sa lưới trong một chiến dịch truy quét tại tỉnh Paktia, Đông Nam Afghanistan hôm 27/9. Haji Mali Khan cũng là bác của Badruddin Haqqani, thủ lĩnh của mạng lưới Haqqani.
NATO cho biết, tên này mang nhiều vũ khí nhưng không kháng cự khi bị bắt giữ. Mali Khan bị cáo buộc thiết lập các cơ sở tại tỉnh Paktia và tham gia chuyển tiền cho các hoạt động của nhóm phiến quân.
NATO coi vụ bắt giữ là một bước tiến trong việc phá vỡ mạng lưới Haqqani. Cùng bị bắt giữ với Mali Khan còn có nhiều phiến quân khác.
Vụ bắt giữ diễn ra ít ngày sau khi cựu Tổng thống và nhà đàm phán hoà bình của Afghanistan, ông Burhanuddin Rabbani bị ám sát. Mạng lưới Haqqani được cho là chủ mưu vụ tấn công này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước