NATO xin lỗi về vụ binh sĩ đốt kinh Koran

Hoàng Giang-Thứ ba, ngày 21/02/2012 22:00 GMT+7

Ngày 20-2, người đứng đầu Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO chỉ huy tại Afghanistan, Tướng John Allen đã lên tiếng xin lỗi về việc binh sĩ NATO đốt kinh Koran của người Hồi giáo.

Cuộc biểu tình nổ ra do vụ đốt kinh Koran ở Mỹ. Ảnh: BBC
Trong một tuyên bố đưa ra, ông Alen cho biết, ông đã nhận được thông tin binh sĩ NATO tại căn cứ không quân Bagram, miền Bắc Afghanistan đã đốt một số tài liệu Hồi giáo, trong đó có bản in của kinh Koran, đồng thời cam kết sẽ điều tra vụ việc này.
“Các binh sĩ ở Bagram đã xử lý không thích hợp một số lượng lớn các vật dụng của các tín đồ Hồi giáo, trong đó có các bản sao của cuốn kinh Koran. Tôi thành thật xin lỗi Tổng thống Afghanistan, Chính phủ Afghanistan và đặc biệt là người dân Afghanistan về những gì mà các binh sĩ của chúng tôi đã gây ra", Tướng John Allen, Tư lệnh Mỹ tại Afghanistan nói.
Trong khi đó, cùng ngày, 2.000 người dân Afghanistan đã tập trung bên ngoài căn cứ không quân Bagram để phản đối hành động này, cho rằng đây là sự báng bổ kinh Koran của NATO.
Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Siddiqi, lực lượng an ninh Afghanistan đã được tăng cường tại đây nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát bạo lực.
Trước đó, năm 2011, một mục sư người Mỹ đã đốt kinh Koran dẫn đến những vụ biểu tình phản ứng tại Afghanistan làm 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước