Ngân hàng ACB: Biến động về thanh khoản ở mức trung bình

Nguyệt Hà-Thứ năm, ngày 23/08/2012 10:00 GMT+7

Nhìn chung hôm 22/8, ACB đã có những biến động về thanh khoản, nhưng ở mức trung bình so với những kịch bản mà lãnh đạo ACB đã lên kế hoạch xử lý từ ngày trước đó.

NHNN ngày 21/8 đã bất ngờ bơm ra một lượng tiền lớn 5.000 tỷ đồng trên thị trường mở. Ảnh: Dân trí

Hiện ngân hàng này dành mọi ưu tiên để đảm bảo và giữ ổn định tính thanh khoản và tìm nhiều cách để khách hàng biết thêm thông tin, tránh những hoang mang không đáng có.
Ngay từ sáng 22/8, ACB đã huy động rất nhiều nhân viên phát tờ rơi và tư vấn cho tất cả các khách hàng đến giao dịch về việc ông Nguyễn Đức Kiên không nằm trong HĐQT, giữ cổ phần rất nhỏ và những cam kết của phía NHNN. Những thông điệp từ phía NHNN cũng được phát đi, phát lại nhiều lần.
Điểm qua thị trường cho thấy, ở khu vực phía Bắc tuy có đông hơn bình thường, nhưng không có biến động lớn; ở các tỉnh khác, người dân đến hỏi thông tin là chủ yếu, một số ít người rút tiền nhưng cam kết sẽ gửi lại nếu tình hình trở lại bình thường.
Để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng, một lượng tiền lớn cũng đã được chuyển tới. Theo đại diện ngân hàng ACB, số tiền rút ra tại ngân hàng có tăng nhẹ so với ngày thường.
Ông Đỗ Minh Toàn, Phó TGĐ Thường trực Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết: “Tính đến ngày hôm nay, lượng tiền rút ra khỏi hệ thống giảm, quy ra đồng Việt Nam xấp xỉ là 5.000 tỷ đồng, tăng hơn so với ngày hôm qua là 3.800 tỷ đồng, tuy nhiên so với dự báo của ACB thấp hơn rất nhiều”.
Hiện nay, ACB đang hoãn giải ngân các khoản vay lớn để dành mọi ưu tiên cho đảm bảo tính thanh khoản. Một số khách hàng gửi rút tiền trước hạn, ngân hàng ghi nhận phiếu cam kết giải ngân vào thứ 7 tuần này nếu khách hàng vẫn có ý định rút. Ngoài ra, ACB đang có thêm kịch bản khuyến khích khách hàng gửi lại.
Ông Đỗ Minh Toàn cũng khẳng định: Những khách hàng đã rút ra và gửi lại, ACB có quà tặng để khuyến khích niềm tin của họ. ACB sẽ triển khai trong ngày 23/8 với những khách hàng đã lỡ rút ra mà gửi lại cho ACB thì sẽ giữ đúng như lãi suất mà họ đã gửi đến ngày đáo hạn”.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước