Ngân hàng ACB thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị

-Thứ năm, ngày 20/09/2012 10:48 GMT+7

Ngân hàng Cổ phần Á châu (ACB) vừa đã phát đi thông cáo báo chí cho biết, Hội đồng quản trị Ngân hàng này vừa chấp thuận cho ông Trần Xuân Giá từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Hai phó chủ tịch HĐQT khác của ACB là ông Lê Vũ Kỳ và ông Trịnh Kim Quang cũng đã xin từ nhiệm vì lý do cá nhân. Thay thế vào vị trí của ông Trần Xuân Giá là ông Trần Hùng Huy, đang đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc ACB.

Theo đại diện ACB, ông Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT đã từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT thì từ nhiệm vì lý do cá nhân. Theo thông cáo báo chí của ACB thì các thành viên nói trên có liên quan đến việc phê chuẩn việc ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam.

HĐQT của ACB cũng đã bầu ông Trần Hùng Huy, Phó tổng giám đốc ACB làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Trần Xuân Giá và các ông Julian Fong Loong Choon, Lương Văn Tự, làm Phó Chủ tịch HĐQT thay cho các ông Lê Vũ Kỳ và Trịnh Kim Quang.

Đại diện ACB cho rằng, việc thay đổi thành viên HĐQT nói trên nhằm củng cố sức mạnh quản trị, giúp ACB khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước