Ngăn suối, mang nước về cho bà con

Đình Giáo-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 18:05 GMT+7

Người dân vui mừng khi có nước sạch để dùng (Ảnh minh họa)

Tiền bạc đầu tư của Nhà nước cho các công trình cấp nước sạch ở miền núi không phải là it nhưng vẫn đang có những người dân đã tự đầu tư tiền bạc, công sức để lấy nước sạch về sử dụng.

Từ một con suối trong rừng sâu, anh Hồ A Rai, bản La Tó, huyện Húc Nghì, tỉnh Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã nhọc công cả tháng trời để ngăn nó lại. Sau khi ngăn thành công con suối, có được nguồn nước anh đã mua thêm hệ thống ống dẫn, tất cả hết gần 10 triệu đồng để dẫn nguồn nước về bản. “Lúc đầu tôi làm cũng khó khăn lắm, nhưng sau nhờ thêm mấy anh em bà con trong bản phụ thêm cuối cùng tôi cũng ngăn được con suối để dẫn nước về” - anh Hồ A Rai nói.

Lòng quyết tâm, tinh thần lao động bền bỉ, không ngại khó của anh Hồ A Rai cuối cùng đã có kết quả, hơn 500m ống nước kéo từ con suối trong rừng đã được đưa về bản La Tó. Anh Rai không chỉ kéo nước sạch về cho riêng mình, nguồn nước của Hồ A Rai lấy về còn cho cả 20 hộ gia đình khác trong bản dùng vào việc ăn uống và sinh hoạt. Từ khi có nguồn nước sạch, bà con trong bản ai nấy đều rất phấn khởi và biết ơn anh Hồ A Rai.

Anh Hồ Hinh, người dân bản La Tó nói: “Công trình nước sạch của Nhà nước đầu tư trong bản cũng có nhưng lúc có nước, lúc lại không có, nhiều khi chúng tôi rất bất tiện. Từ khi có nước của Rai đưa về, chúng tôi vui mừng lắm”.

Hệ thống cấp nước mà không có nước như nhiều người dân phản ánh đang là sự thật diễn ra tại bản La Tó. Hiện nay, tại đây chưa ai thống kê được có bao nhiêu công trình cấp nước xảy ra tình trạng tương tự như thế. Lòng tốt của anh Hồ Văn Rai vì mình, vì cộng đồng là điều đáng biểu dương. Nhưng việc anh tự bỏ tiền và công sức để lấy nước sạch cũng đặt ra cho chúng ta suy nghĩ về hiệu quả đầu tư của các công trình cấp nước sạch ở miền núi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước