Ngành Đường sắt nỗ lực phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết 2014

Đức Quang-Thứ hai, ngày 23/12/2013 17:41 GMT+7

Vé tàu Tết luôn là câu chuyện còn nhiều khó khăn đối với người dân. Tuy nhiên, với sự nỗ lực lớn, ngành Đường sắt Việt Nam đang từng bước "hạ nhiệt" vé dịp Tết và phục vụ nhu cầu  đi lại của người dân dịp Tết 2014.

Vấn đề đi lại trong dịp cao điểm Tết dương lịch và âm lịch hàng năm luôn là mối quan tâm thậm chí là lo lắng của nhiều người. Sắp xếp được thời điểm đi lại trước và sau dịp Tết chắc chắn cũng sẽ không dễ dàng so với những ngày bình thường.

Để hiểu rõ hơn về công tác chuẩn bị tàu xe, phân phối vé phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết 2014 chương trình Cuộc sống thường ngày đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Kim Dung, Phó trưởng ban Kinh doanh vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

‘ Ngành Đường sắt đang nỗ lực rất lớn phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết 2014. (Ảnh: Giao thông Việt Nam)

Nói về kế hoạch bán vé tàu dịp Tết 2014, bà Phạm Thị Kim Dung cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết, ngành đường sắt chúng tôi đã chuẩn bị rất sớm từ việc xây dựng hành trình chạy tàu, chuẩn bị đầu máy toa xe tốt, tổ chức bán vé…

Cho tới lúc này, các ga lớn của chúng tôi đã tổ chức bán vé rất rộng rãi, từ việc bán cho tập thể tới các cá nhân. Trên tất cả các đại lý của chúng tôi đều tiến hành bán vé, do vậy hành khách có thể mua bất cứ ở khu vực nào.

Riêng đối với dịp Tết, chúng tôi ưu tiên tuyệt đối cho hành khách, kể cả giảm tối đa các hành trình tàu hàng. Đối với hành trình tàu Thống Nhất trong dịp Tết, chúng tôi tăng từ 2 – 3 lần so với ngày thường, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của hành khách. Theo quy luật, trước Tết hành khách từ Nam ra Bắc rất đông, sau Tết hành khách lại tập trung đông từ Bắc vào Nam. Chúng tôi cũng đều đã có kế hoạch từ trước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết cuộc trao đổi giữa phóng viên VTV với đại diện ngành Đường sắt Việt Nam:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước