Ngạt thở vì ô nhiễm tại làng mổ trâu, bò Phúc Lâm

Sơn Hà-Thứ năm, ngày 12/06/2014 16:18 GMT+7

Làng Phúc Lâm, Bắc Giang hiện có gần 30 lò mổ trâu bò. Mỗi ngày, ở đây giết mổ vài chục tới hàng trăm con trâu, bò và xả thải trực tiếp ra ao hồ xung quanh hàng chục năm trời.

Hiện nay không phải mùa cao điểm nên mỗi lò tại làng Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, Bắc Giang chỉ giết mổ vài con mỗi ngày. Tuy nhiên, với số lượng 30 lò, số trâu, bò bị giết mổ hàng đêm cũng lên tới hàng trăm con.

Tiết, phân trâu, bò, rơm rạ… đều không được xử lý mà đổ thẳng ra hệ thống cống chung và đích đến là các ao hồ quanh làng.

Không chỉ là chất thải từ lò mổ, lẫn trong dòng nước này còn là nước muối ướp da trâu, thải ra từ những hộ ướp da ngay trong nhà.

“Ao xương” là cách người dân gọi cái ao - nơi xương trâu, bò không chỉ ngâm dưới ao mà còn chất lên bờ, tràn ra đường. Đây chỉ là một trong những điểm tập kết xương trâu bò được thải ra từ làng nghề Phúc Lâm đã tồn tại nhiều năm qua. Câu chuyện làm sao để hồi sinh môi trường sống xung quanh đây là một vấn đề nhức nhối với cả người dân địa phương và chính quyền.

Để biết thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước