Ngày Dân số thế giới 11/7: "Đầu tư cho thanh niên"

Việt Hà-Thứ năm, ngày 10/07/2014 15:21 GMT+7

Ngày Dân số thế giới 11/7 được tổ chức trên toàn cầu, nhằm thu hút sự quan tâm của toàn thế giới tới một số vấn đề dân số nổi bật của thời đại.

Chủ đề của Ngày Dân số thế giới năm nay là “Đầu tư cho thanh niên” - nhóm dân số đang chiếm 1/4 dân số thế giới. Hôm nay (10/7), tại Nha Trang, Khánh Hòa, Bộ Y tế, Quỹ Dân số LHQ đã tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Dân số thế giới.

‘ Quang cảnh lễ mít tinh. (Ảnh: TTXVN)

Với chủ đề “Đầu tư cho thanh niên”, LHQ kêu gọi các Chính phủ bảo vệ quyền lợi và đầu tư cho tương lai của giới trẻ bằng cách tăng cường chất lượng giáo dục, việc làm ổn định, kỹ năng sống hiệu quả, tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên được tiếp cận, chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục. Những người trẻ tuổi có quyền nói lên tiếng nói của họ và cần được tham gia vào quá trình xây dựng, thực hiện các chính sách.

Việt Nam hiện đang trong giai đoạn cơ cấu dân số vàng với lực lượng lao động dồi dào, nhóm dân số trẻ từ 10 đến 24 tuổi chiếm gần 40% dân số. Đầu tư cho thanh, thiếu niên chính là giải pháp để Việt Nam nắm bắt cơ hội duy nhất để phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước