Ngày hội tái chế chất thải tại TP. HCM

Thái Bình-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 20:32 GMT+7

Nhiều hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày hội tái chế 2013. (Ảnh: muctim.com.vn)

Sáng nay (14/4), sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM đã tổ chức Ngày hội tái chế lần 6 năm 2013, ngày hội năm nay đã thu hút hàng ngàn người dân thành phố tham gia.

Với chủ đề 3T trong trường học, Ngày hội Tái chế chất thải TP. HCM 2013 bao gồm các hoạt động khuyến khích việc tiết giảm, tái sử dụng và tái chế trong trường học.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, vận động cộng đồng, nhất là các em học sinh thực hiện phân loại rác tại nguồn, khuyến khích áp dụng các giải pháp 3T trong trường học, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Ngày hội còn được tổ chức với mục đích là nền tảng để từng bước lồng ghép nội dung 3T và bảo vệ môi trường vào chương trình giảng dạy; hình thành lực lượng tuyên truyền viên, thói quen thực hành 3T và phân loại chất thải rắn cho thế hệ trẻ.

Với hơn 30 gian hàng, Ngày hội tái chế chất thải 2013 triển lãm các hoạt động phân loại, tái sử dụng và tái chế chất thải, các sản phẩm thân thiện môi trường. Ngoài ra BTC còn tổ chức nhiều quầy thu đổi chất thải độc hại, các vỏ hộp đã qua sử dụng để đổi quà.

Mỗi ngày trên địa bàn TP. HCM có trên 7.000 tấn rác thải gây nhiều vấn đề phức tạp như:  ảnh hưởng tới cảnh quan thành phố, mùi hôi, ô nhiễm nguồn nước, đất, không khí... trong khi chi phí xử lý rất tốn kém.

Theo nhiều chuyên gia cho biết có đến 60% những thứ con người vứt vào thùng rác có thể tái chế. Trên 50% rác thải gia đình có thể làm phân compost, 100% thủy tinh đã qua sử dụng có thể tái chế.






Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước