Ngày hội toàn dân tắm biển

Kông Thành-Thứ hai, ngày 06/06/2011 15:43 GMT+7

Hôm nay, hàng ngàn người dân tỉnh Khánh Hòa và du khách đã có dịp tham gia Ngày hội toàn dân tắm biển. Đây là Ngày hội được UBND TP.Nha Trang tổ chức trong dịp Tết Đoan Ngọ, nhằm chào đón sự kiện Festival diễn ra từ 11-15/6, tại Khánh Hòa.

Có không dưới 4.000 người dân địa phương và du khách đã hòa mình trong sóng biển ở khu vực bãi biển Trần Phú, thành phố Nha Trang. Theo quan niệm của người dân, tắm biển giữa trưa trong ngày Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 là để thoát khỏi bệnh tật.

Nếu như những năm trước, vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch chỉ dừng lại ở việc tắm biển, thì năm nay, UBND thành phố Nha Trang đã nâng tục lệ tắm biển vào Tết Đoan Ngọ thành Ngày hội của toàn dân. Ngoài tham gia nghi thức chính Ngày hội toàn dân tắm biển, người dân còn được hòa mình vào các trò chơi dân gian như: Kéo co, nhảy bao bố, đổ nước vào chai, lướt ván trên cát…

Tại khu vực tổ chức ngày hội toàn dân tắm biển cũng đã diễn ra các hoạt động biểu diễn cộng đồng hấp dẫn, vui nhộn như: Biểu diễn cầu mây, mô tô nước, múa rồng, vũ hội hiphop, rượu vang trên biển… Một số hoạt động về môi trường như thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản, chạy việt dã vệ sinh môi trường cũng được tổ chức trong Ngày hội toàn dân tắm biển.

Ngoài đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong ngày Tết Đoan Ngọ, Ngày hội tắm biển toàn dân còn là dịp để quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa với bạn bè quốc tế, nhất là thời điểm du khách trong nước và quốc tế đến thành phố biển Nha Trang trong dịp Festival Biển 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước