Ngày mai (19/2), Bắc Bộ và Bắc Trung bộ rét đậm, rét hại trên diện rộng

Trung tâm DBKTTV TƯ-Thứ ba, ngày 18/02/2014 14:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt rét này có khả năng kéo dài khoảng 3 - 4 ngày tới.

Sáng nay (18/2), không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo trưa nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông; Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm nay có mưa nhiều nơi. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 4 - 5; từ chiều nay ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Từ ngày mai (19/2), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển Động. Từ đêm mai (19/2) vùng gió mạnh này có khả năng mở rộng đến vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày mai xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi cao cần đề phòng băng giá và mưa tuyết. Đợt rét này có khả năng kéo dài khoảng 3 - 4 ngày tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước