Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 5/2014

Vũ Chung -Thứ năm, ngày 05/06/2014 17:26 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2014 trong đó yêu cầu các bộ, cơ quan chủ động nắm tình hình, dự báo những khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2014 yêu cầu các bộ, cơ quan chủ động nắm tình hình, dự báo những khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chuẩn bị tốt các giải pháp ứng phó với mọi tình huống phát sinh, tiếp tục đấu tranh bằng biện pháp hòa bình đối với các hành động sai trái của Trung Quốc.

Theo Nghị quyết, Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục kiên trì triển khai các biện pháp đấu tranh ngoại giao với phía Trung Quốc, yêu cầu rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Bộ Quốc phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó trên thực địa nhằm khẳng định quyền chủ quyền của Việt Nam theo luật pháp quốc tế.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2014. Ảnh: VGP

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo bố trí nguồn tín dụng đối với những lĩnh vực ưu tiên, nhất là lĩnh vực khai thác, đánh bắt hải sản, kết hợp giữa phát triển kinh tế với khẳng định và bảo vệ chủ quyền lãnh hải, ngư trường truyền thống của Việt Nam, áp dụng các biện pháp hiệu quả tháo gỡ khó khăn trong quan hệ giao dịch, vay vốn giúp các doanh nghiệp bị thiệt hại do hành vi vi phạm pháp luật gây ra nhanh chóng khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao năng lực sản xuất, phát triển kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, khuyến khích tiêu dùng; tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo đảm cân đối cung cầu.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương xác định thiệt hại thực tế của các doanh nghiệp để hướng dẫn các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện việc bồi thường và thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị thôi việc, mất việc làm và triển khai phương án cung ứng lao động cho các doanh nghiệp bị thiệt hại.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng lợi dụng biểu tình để kích động, gây rối và triển khai các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

UBND các địa phương thực hiện các biện pháp miễn, giảm tiền thuê đất, hỗ trợ các doanh nghiệp mau chóng khôi phục sản xuất.

Tại Nghị quyết, Chính phủ cũng thống nhất ban hành Nghị định về một số chính sách mang tính đột phá, tạo cơ sở thúc đẩy ngành thủy sản. Theo đó, Nhà nước sẽ hỗ trợ tối đa và khuyến khích hoạt động đánh bắt thủy sản xa bờ thông qua một số chính sách cho vay vốn với lãi suất ưu đãi để đóng tàu công suất lớn hoạt động đánh bắt xa bờ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước