Người dân cả nước du Xuân trong tiết trời ấm áp

CBS-Thứ bảy, ngày 01/02/2014 07:31 GMT+7

Theo Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, từ nay đến mùng 5 Tết, nhiệt độ trên khắp cả nước tăng khoảng 5-6 độ C, người dân cả nước đón Xuân trong tiết trời ấm áp, không mưa.

Hôm nay, Mùng 2 Tết Nguyên đán theo phong tục truyền thống Việt Nam, nhà nhà cùng du Xuân đón Tết. Theo Trung tâm hí tượng và Thủy văn Trung ương, từ nay đến mùng 5 Tết, nhiệt độ tăng khoảng 5-6 độ C, trời tiết miền Bắc nóng vào giữa trưa và chiều. Các tỉnh miền Trung và miền Nam phổ biến không mưa, ngày trời nắng và nền nhiệt độ khá cao. Thời tiết đẹp càng làm cho lòng người tưng bừng, phấn khởi đón chào một năm mới khởi đầu thuận lợi ngay từ đầu năm.

Trong ngày đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón 120 vị khách quốc tế đầu tiên đến “xông đất” thành phố Đà Nẵng bằng đường hàng không.

Đến thành phố Đà Nẵng đúng vào ngày mùng 1 - ngày đầu tiên dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, du khách quốc tế sẽ có dịp khám phá những nét văn hóa độc đáo, được thưởng thức những món ăn truyền thống của người Việt, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Đến nay, Đà Nẵng đã có 16 đường bay quốc tế. Dự kiến trong năm 2014 này sẽ có thêm 4 đường bay mới đến Đà Nẵng. Ngành du lịch thành phố cũng sẽ đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài thông qua các đường bay trực tiếp như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.

‘ Ảnh: báo Quảng Ngãi

Còn tại nhiều địa phương khác trên cả nước, không khí đón Xuân cũng diễn ra tưng bừng và đầm ấm. Nhiều người dân đã đến chùa cầu cho một năm gặp nhiều may mắn.

Tại Gia Lai, vào ngày đầu năm, những ngôi chùa, nghĩa trang trở nên nhộn nhịp hơn bởi dòng người đi lễ chùa, tảo mộ đầu năm. Tất cả mọi người đều mong ước về một năm mới với nhiều may mắn.

Tại Thừa Thiên Huế, du khách đổ về hơn 100 ngôi chùa lớn nhỏ khắp xứ Huế. Đi chùa Huế gắn liền với quan niệm xuất hành đầu xuân về nơi an lạc, hướng đến cái thiện, cái hài hòa trong tâm hồn. Đi chùa ngày đầu năm còn để mua trái cau, mớ trầu - mua lấy cái phúc, lộc, duyên may tràn ngập trong năm.

Tại TP.HCM vào hôm nay và ngày mai, triều cường sẽ vượt mức báo động 3. Theo bản tin dự báo thủy triều của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước cao nhất trên hệ thống kênh rạch ở TP.HCM đang tiếp tục lên cao và duy trì ở mức cao. Đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn mùng 2 Tết sẽ đạt 1,52m vượt mức báo động 3, mùng 3 Tết đạt mức 1,56m.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn, yêu cầu UBND các quận, huyện, đặc biệt là các Quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, các huyện Củ Chi và Hóc Môn tăng cường kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, tu sửa, gia cố những vị trí xung yếu, kịp thời xử lý, cơi đắp ngay từ đầu, không để xảy ra tình trạng vỡ bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, góp phần cho nhân dân vui Xuân đón Tết cổ truyền dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước