Người dân Cần Thơ vật lộn với triều cường cao nhất 60 năm qua

PV-Thứ ba, ngày 22/10/2013 10:38 GMT+7

 Do ảnh hưởng của triều cường, nên trong những ngày qua nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ đã bị ngập sâu trong nước, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

7h00 ngày 21/10 là thời điểm đỉnh triều cường tại TP Cần Thơ lên cao, theo nhiều người dân phản ánh có nơi nước ngập lên đến gần 1m. Mặc dù nhiều hộ đã cố gắng chắn nước bằng những bao cát, nhưng hầu như cũng không giải quyết được điều gì.

Buôn bán ế ểm, đi lại khó khăn, xe cộ chết máy... là những hình ảnh không còn xa lạ đối với người dân TP Cần Thơ vào mỗi đợt triều cường. Đặc biệt, triều cường lên cao đã khiến một số tuyến đường những năm trước không bị ảnh hưởng nhưng năm nay cũng bị ngập nước như: Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Cừ…

‘ Ảnh: VTV News

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, nguyên nhân xuất hiện tình trạng trên ngoài việc do lũ thượng nguồn đang đổ về và triều cường rằm tháng 9 âm lịch là lớn nhất, còn do tình hình biến đổi khí hậu ngày càng trở nên phức tạp hơn. Nhiều khu vực dù có các công trình tường chắn, bờ bao... nhưng vẫn không phát huy tác dụng khi triều cường từ các sông, rạch tràn vào.

Dự báo, trong các ngày còn lại, triều cường sẽ còn cao, tiếp tục gây ngập các quận nội ô TP Cần Thơ, vì thế đời sống sinh hoạt của người dân vẫn có thể còn gặp khó khăn.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO phóng sự ngắn "Triều cường cao nhất 60 năm qua tại TP Cần Thơ" do nhóm phóng viên VTV thực hiện:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước