Người dân huyện Nậm Pồ vẫn khó bỏ cầu tạm

Anh Thư-Chủ nhật, ngày 30/03/2014 17:46 GMT+7

Người dân chỉ có thể qua lại cầu tạm trong mùa khô.

Câu chuyện người dân, học sinh và thầy cô giáo bản Sam Lang, huyện Nậm Pồ, Điện Biên phải qua suối bằng túi nilon đã cho thấy một thực tế rất khó khăn trong đi lại của người dân vùng sâu vùng xa nhưng đó không phải là điểm duy nhất ở Nậm Pồ.

Bốn tháng mùa khô là bốn tháng người dân bản Huổi Hâu, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ, Điện Biên có thể đi qua suối nhờ cây cầu tạm. Vật liệu làm cầu chỉ là tre nứa và đá cuội.

Vào mùa mưa, những cây cầu tạm sẽ bị cuốn trôi và người dân lại quay về cách duy nhất để qua suối là bơi hoặc đi bằng bè mảng.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Pồ có 100% học sinh bán trú. Không chỉ 10 năm nay các em vẫn phải học với một cơ sở như thế mà theo cô giáo Hoa, việc chưa có cầu còn khiến việc đi lại của học sinh rất khó khăn.Thời điểm này các thầy cô giáo của trường vẫn đang phải dùng sức để tạo lối đi lại cho học sinh qua suối.

Mới đây, UBND huyện Nậm Pồ đã có văn bản đề nghị đầu tư xây dựng cầu treo gửi Bộ GTVT kèm theo danh sách 13 bản có điều kiện đi lại như bản Sam Lang. Thậm chí, có những điểm còn bức xúc hơn Sam Lang như bản Vàng Lếch chẳng hạn.

Hơn 300 người dân vẫn qua lại còn suối vào mùa mưa bằng cách bơi qua hoặc dùng các phương tiện tự tạo.

Để theo dõi chi tiết phóng sự ghi nhận về những cây cầu dân sinh và khó khăn trong đi lại của bà con ở Điện Biên, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước