Người dân miền Trung chật vật sau thiên tai

CBS-Thứ năm, ngày 28/11/2013 06:47 GMT+7

 Khi thiên tai đã qua đi, cho tới thời điểm này, người dân ở nhiều nơi vẫn tiếp tục gặp nhiều thiệt hại sau lũ, đặc biệt là người dân các tỉnh miền Trung.

Tại Quảng Ngãi, học sinh vùng lũ khi trở lại trường học với nhiều khó khăn do thiếu thốn cả về điều kiện cũng như phương tiện dạy và học. Tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Nham, huyện Sơn Hà, việc học sau lũ chỉ mới bắt đầu diễn ra 2 ngày nay. Sau lũ rất nhiều học sinh phải chịu cảnh học chung sách, vở vì nhà trường không còn sách cho học sinh mượn.

‘ Người dân các tỉnh miền Trung nỗ lực kiến thiết cuộc sống và sinh hoạt sau bão, lũ. (Ảnh: Dân trí)

Tại xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi hơn 10 ngày sau lũ, việc học bây giờ mới chính thức bắt đầu. Công việc dọn dẹp tại trường vẫn đang tiếp diễn. Theo thống kê, trong cơn lũ vừa qua, Quảng Ngãi có trên 8.000 học sinh bị trôi sách, vở và đồ dùng học tập. Do đó, bước đầu tỉnh sẽ miễn giảm học phí cho học sinh trong 3 tháng, sau đó tùy tình hình thực tế và tùy từng trường học sẽ tiếp tục xem xét miễn giảm trong thời gian tiếp theo.

Tại tỉnh Quảng Bình, nông dân trồng cao su vẫn tiếp tục thiệt hại sau bão. Gần tròn 2 tháng sau khi bão đi qua, ngoài số cây bị gãy không thể phục hồi, một diện tích lớn cây cao su bị đổ, ngã đang tiếp tục chết dần, chết mòn.

Bán hết số cây cao su bị gãy cho những người buôn củi, nhiều gia đình nông dân vẫn không đủ kinh phí để thuê người đào gốc cây gãy, chưa kể việc thuê một lượng lớn nhân công để dựng lại số cây bị đổ ngã. Nếu không làm sớm thì cơ hội để cứu lấy số cây cao su sẽ ngày càng trở nên mong manh. Tuy nhiên, nhiều gia đình trồng cao su ở Quảng Bình đành bất lực nhìn số tài sản còn lại của mình tiếp tục mất đi từng ngày, từng giờ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước