“Người Viêt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt nhiều kết quả tích cực

Trường Giang-Thứ ba, ngày 14/01/2014 17:47 GMT+7

Sáng 14/1, Thành ủy, UBND, MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013.

Theo báo cáo, bên cạnh công tác tuyên truyền vận động thông qua truyền thông, xúc tiến thương mại, hội chợ, thi tìm hiểu, TP.HCM còn thực hiện các giải pháp cụ thể và thiết thực để đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trước hết là việc tăng 7.665 điểm bán hàng bình ổn trong nhiều lĩnh vực đã tạo ra mạng lưới phân phối hàng Việt với giá bình ổn tới đông đảo người tiêu dùng; chương trình kết nối ngân hàng triển khai ở 24 quận, huyện đã giải ngân 11.000 tỷ đồng cho 600 doanh nghiệp; chương trình kết cầu cho 90 dự án với số vốn 6.650 tỷ đồng cũng đã được triển khai. Đặc biệt, các cơ quan chính quyền TP.HCM đã nâng tỷ lệ mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước tới 98%.

Đây là những kết quả tích cực trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do vậy lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đề nghị chính quyền và các tổ chức đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp trong thời gian qua, đồng thời đưa thêm giải pháp mới để phù hợp với thị hiếu, chất lượng người tiêu dùng. Các công trình xây dựng thi công hay mua sắm vật tư thiết bị phải ưu tiên dùng hàng Việt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước