Nguy hiểm tình trạng thanh niên đua nhau hít keo ở Đồng Tháp

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 28/07/2014 23:39 GMT+7

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa ra những cảnh báo về sự nguy hiểm của việc hít các loại keo dán công nghiệp phổ biến nhất là keo Dog X-66.

Tại một số tỉnh thành, trong đó có tỉnh Đồng Tháp, qua tìm hiểu, không chỉ một bộ phận thanh thiếu niên hít keo mà kể cả trẻ em cũng tham gia vào thú chơi chết người này.

Keo Dog X-66 được sử dụng rất phổ biến trong đời sống như dán gỗ, giày dép, ống nhựa. Loại keo này được mua rất dễ dàng, mỗi lon nhỏ 100ml có giá từ 18.000 - 20.000 vnd. Keo có màu hơi vàng và có mùi xăng.

Theo bác sỹ Dương Ân Hận - Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Tháp, keo Dog X-66 có rất nhiều thành phần là dung môi hữu cơ có độc tính rất cao như Methylene Chloride, Ethyl acetate, Toluene, Cyclohexane, những chất này sau khi hít sẽ tạo cảm giác hưng phấn thậm chí là tạo ảo giác, lú lẫn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu sử dụng liều mạnh. Và một khi đã sử dụng thì rất khó bỏ vì nó có tính chất gây nghiện.

Các bác sỹ cũng cho rằng, càng sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến suy gan, suy thận.

Một điều nguy hiểm là các chất dùng trong keo Dog X-66 không có trong danh mục chất gây nghiện, nên không quản lý được, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Các chuyên gia y tế đã nêu lên tình trạng báo động trong sử dụng, lan truyền việc hít keo Dog X-66 ở giới trẻ và cảnh báo cần có biện pháp ngăn chặn thú chơi chết người này trong giới trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước