Nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ về đại dịch HIV/AIDS

PV-Thứ sáu, ngày 27/11/2009 10:26 GMT+7

Sáng nay (27/11/2009), tại Viện Khoa học xã hội, tổ chức PEPFAR và Đoàn TNCS Viện Khoa học xã hội đã phối hợp tổ chức cuộc Hội thảo: “Nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ các cơ quan Trung ương với đại dịch HIV/AIDS tại Việt Nam”. Đoàn Đài THVN đã tham dự Hội thảo với báo cáo tham luận quan trọng.

Quang cảnh buổi Hội thảo về HIV/AIDS
Buổi tham luận có sự tham gia của những cơ quan chuyên môn và thông tấn lớn như: Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch đầu tư, Đài THVN, Thông tấn xã Việt Nam, Viện Nhà nước và Pháp luật, Học viện Chính trị - hành chính QG Hồ Chí Minh và Viện Khoa học xã hội.
Hội thảo được mở đầu với phiên thảo luận thứ nhất được điều hành bởi đồng chí Vũ Anh Phong – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Đài THVN. Các báo cáo tham luận đều tập trung nêu bật thực trạng lây nhiễm HIV/AIDS trên thế giới và Việt Nam, làm rõ nhận thức của thanh niên Việt Nam về HIV/AIDS, chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người sống chung với HIV: từ chính sách – đến thực tế… Đây thực sự là những tham luận có chất lượng và rất thiết thực.
Tham dự Hội thảo HIV/AIDS lần này, Đoàn Đài THVN mang đến một tham luận quan trọng do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chi đoàn Ban Biên tập Truyền hình Cáp trình bày, tham luận mang tên: Chương trình O2TV với việc chống kỳ thị người bị HIV/AIDS.

‘ Đại diện Đoàn Đài THVN đọc tham luận tại Hội thảo

Bài tham luận đã nêu lên những nỗ lực của Đài THVN trong phong trào phòng chống HIV/AIDS, được thể hiện qua các chương trình tuyên truyền về HIV/AIDS trên các kênh sóng mà O2TV là một ví dụ điển hình. Theo báo cáo tham luận của Đoàn Đài THVN, muốn thực hiện tốt một chương trình truyền hình về HIV/AIDS, người phóng viên phải thực sự trung thực, khách quan và biết chia sẻ. Báo cáo cũng cho biết, tính đến nay, dù mới lên sóng chưa lâu nhưng O2TV đã có hơn 60 tin, phóng sự về HIV/AIDS – được dư luận đánh giá cao.
Bên cạnh cuộc Hội thảo được tổ chức vào sáng nay, BTC còn tổ chức một chương trình Hội diễn văn nghệ lớn với cùng chủ đề. Mỗi tiết mục tiểu phẩm, văn nghệ tham gia Hội diễn thực sự là mỗi tiếng nói của tuổi trẻ Việt Nam về đại dịch HIV/AIDS.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước