Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án trồng rừng

CBS-Thứ ba, ngày 25/06/2013 07:20 GMT+7

Với sự hỗ trợ của Nhật Bản cho các dự án trồng rừng ở Bắc Kạn, người dân sẽ được hưởng lợi nhuận 100% khi tham gia.

Khu đồi của nhà anh Vũ Mạnh Tuân, thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn có diện tích hơn 10ha. Tuy nhiên, đã hàng chục năm nay toàn bộ diện tích này không được canh tác. Nguyên nhân là bởi gia đình anh vẫn chưa tìm được loại cây nào thích hợp, mang lại hiệu quả kinh tế.

“Khu đồi nhà tôi bỏ hoang hàng chục năm nay rồi vì trồng cây gì cũng không phát triển được”, anh Tuân nói.

Kể từ năm nay, diện tích bỏ hoang này của gia đình anh Tuân và gần 500 ha đất trống đồi trọc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ được tiến hành trồng rừng phủ xanh. Toàn bộ tiền giống cây trồng, hỗ trợ kĩ thuật và một phần tiền phân bón, chi phí chăm sóc sẽ được hỗ trợ miễn phí bởi nhà tài trợ Nhật Bản. Điểm đặc biệt là các hộ dân tham gia dự án sẽ được hưởng lợi 100% từ việc bán sản phẩm gỗ sau khi thu hoạch.

Ông Masayuki Igarashi, đại diện nhà tài trợ Nhật Bản cho biết: “Kế hoạch lâu dài của chúng tôi là chung tay gìn giữ màu xanh Việt Nam. Chúng tôi không muốn dự án chỉ dừng lại ở việc trồng rừng lần này, mà muốn sau này người dân có thể tiếp tục việc trồng và chăm sóc rừng lâu dài. Vì thế, dự án dành toàn bộ lợi nhuận cho người dân địa phương, để họ tiếp tục triển khai trồng rừng”.

Sau 8 năm nữa, dự án trồng rừng các địa phương Bắc Kạn sẽ bước vào thời gian thu hoạch. Và theo dự kiến, số tiền lợi nhuận thu được từ những vùng đất vốn được đánh giá là “đất trồng đồi trọc” vào khoảng 50 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước