Nhật Bản: Phát hiện chất phóng xạ trong sữa Meiji Step

Đức Cường-Thứ tư, ngày 07/12/2011 08:00 GMT+7

Nhà chức trách Nhật Bản cho biết, đã phát hiện khoảng 30,8 Becquerels chất phóng xạ cesium trong mỗi kg sữa bột dành cho trẻ em do công ty Meiji sản xuất.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết, đây là lần đầu tiên chất phóng xạ cesium được tìm thấy trong sữa bột trẻ em.

Theo công ty Meiji, mặc dù lượng chất phóng xạ trong sữa bột trẻ em “Meiji Step” thấp hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn cho phép của chính phủ Nhật Bản là 200 Becquerels/kg, nhưng hãng vẫn có kế hoạch đổi miễn phí khoảng 400.000 hộp sữa có thể nhiễm xạ cho những khách hàng đã mua sữa thuộc các lô có hạn sử dụng đến ngày 4, 21, 22 và 24/10/2012.
Theo công ty Meiji, sản phẩm sữa nhãn hiệu “Meiji Step” có thể đã bị nhiễm chất đồng vị phóng xạ cesium trong quá trình phơi sấy nguyên liệu trong bầu không khí bị nhiễm xạ, do ảnh hưởng từ sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
Tại Hongkong hôm qua, nhà chức trách tại đây đã cho kiểm tra các mẫu sữa bột nhập khẩu từ Nhật Bản, bao gồm cả sữa Meiji và cho kết quả an toàn đối với trẻ em.
Còn theo đại diện hãng Meiji tại Thượng Hải, các mẫu sữa hiện đang bày bán của Meji được nhập khẩu từ Australia và không thuộc dòng sản phẩm bị nhiễm xạ. Theo đại diện này, các sản phẩm sữa socola và một số dòng sản phẩm khác của Meiji không được sản xuất tại Nhật Bản thì an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước