Nhật báo phố Wall ca ngợi thị trường chứng khoán Việt Nam

Thái Bảo-Thứ sáu, ngày 02/03/2012 10:00 GMT+7

Tờ Nhật báo phố Wall hôm 1/3 chạy dòng tiêu đề: “Chứng khoán Việt Nam - không mua bây giờ sẽ hối hận”, khuyến khích giới đầu tư bỏ tiền vào cổ phiếu Việt Nam ở thời điểm này.

Các nhà đầu tư Việt Nam trên sàn chứng khoán. (Ảnh: Atpvietnam)
Theo nội dung bài báo, Việt Nam được coi như là một điểm sáng trong những thị trường sơ khai trong năm 2012. Nhật báo chỉ ra rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng trưởng trên 20% kể từ đầu năm nay.
Tác giả bài báo cũng phân tích rằng, Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất chi phí thấp nhất châu Á, với chi phí nhân công chỉ khoảng 1/2 so với Trung Quốc. Thêm vào đó là một lực lượng lao động trẻ, gần 60% dân số Việt Nam ở tuổi dưới 35. Ngoài ra, một cơ sở cho đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam là lạm phát được kiểm soát tốt trong 6 tháng trở lại. Nhận định của ông Dominic Scriven từ Dragon Capital đã chỉ ra, lạm phát có thể hạ xuống mức 8% năm nay, mở ra triển vọng hạ lãi suất.
Nhật báo phố Wall cho rằng, kể cả khi mức giá các cổ phiếu đã tăng 20% từ đầu năm, thì giá hiện tại vẫn là rất thấp. Tuy nhiên, vẫn có những cảnh báo với nhà đầu tư khi áp lực thoái vốn của các quỹ ngoại vẫn còn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước