Nhiệt độ Sa Pa giảm sâu còn 3,2 độ C, trời chuyển rét đậm

TTXVN-Thứ hai, ngày 13/01/2014 14:14 GMT+7

Tuyết rơi tại Sa Pa vào tháng 12 năm ngoái. (Ảnh: TTXVN)

Trung tâm KTTV Lào Cai cho biết, ngày 13/1, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh từ phía Bắc tràn xuống Lào Cai đã làm nền nhiệt độ tại khu du lịch Sa Pa giảm thấp còn 3,2 độ C.

Trời chuyển rét đậm, rét hại nhanh chóng, vùng núi trời rét hại nặng đến rất nặng.

Bên cạnh đó, tại các đoạn đường trên quốc lộ 4D và tỉnh lộ ở độ cao 1.200m trở lên so với mực nước biển xuất hiện sương mù dày đặc, khiến giao thông đi lại rất khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực đèo Ô Quý Hồ trên quốc lộ 4D hướng Lào Cai đi Lai Châu đã xảy ra ùn tắc nhỏ và tài xế phải dùng đèn pha vàng mới có thể di chuyển được.

Do nhiệt độ tại khu vực này tiếp tục giảm thấp nên đời sống sinh hoạt và hoạt động sản suất cũng gặp nhiều khó khăn do tiết trời lạnh buốt.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm KTTV Lào Cai cho biết, trước tình trạng thời tiết lạnh rét sâu và kéo dài, để giảm thiểu mọi thiệt hại do giá lạnh gây ra, người dân các địa phương nhất là khu vực miền núi cần tập trung tối đa nguồn lực, sức lực phòng chống rét cho cây trồng, đàn gia súc và gia cầm.

Các vùng núi cao huyện Sa Pa, Bát Xát và Mường Khương cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

Dự báo trong những ngày tới không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Lào Cai, thời tiết các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa nhỏ rải rác. Vùng núi có nơi thêm mưa phùn, nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước