Nhiều dự án đầu tư hàng tỷ đồng không hiệu quả: Vì đâu nên nỗi?

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 27/02/2017 11:47 GMT+7

VTV.vn - Thực tế, có những dự án được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng lại đang hoạt động không hiệu quả. Vậy nguyên nhân do đâu?

Theo một thống kê, xe bus thường lái quãng đường 19 km trong 1 tiếng đồng hồ mà không có người dẹp đường, còn bus nhanh lái 15 km trong 50 phút trên con đường riêng.

Cũng theo báo Tiền phong, nhà giữ xe cao tầng đầu tiên tại TP.HCM được đầu tư 400 tỷ đồng với sức chứa khoảng 1.000 ô tô và 2.000 xe máy, thế nhưng mới chỉ đạt 30% công suất thiết kế. Trong khi đó, bãi đỗ xe tự phát trên vỉa hè lại đông kín xe.

Nhìn vào những số liệu, hình ảnh thống kê, báo Thời nay trích lời thắc mắc của một tài xế lái xe bus thường: "Đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, phát sinh bao nhiêu thứ, nhưng không nhanh hơn bus chậm chúng tôi? Nếu bus thường được đầu tư ưu ái bằng nửa bus nhanh, thì có thể còn hoạt động tốt hơn".

Còn tại TP.HCM, khu vực trung tâm thành phố lại thường xuyên kẹt cứng vào giờ cao điểm do các tòa nhà, cao ốc, khách sạn thiếu chỗ đỗ xe khiến ô tô dừng đỗ dày đặc hoặc lưu thông lòng vòng trên đường. Trong khi chỗ điểm đỗ xe được quy hoạch vẫn "vắng như chùa bà Đanh".

Có thể thấy, có những dự án được đầu tư nhiều tiền nhưng lại đang hoạt động không hiệu quả. Theo tờ Tiền phong, một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thói quen của người dân. Nhiều người có thói quen đi đến đâu để luôn xe ở đó, họ chưa có thói quen đi bộ đến các điểm trông giữ xe. Hay như xe bus, đi bus thường, điểm đỗ sát vỉa hè, nếu muộn giờ chạy nhanh chân vẫn có thể lên được xe, không phải mất thời gian leo qua mấy trăm bậc thang của cầu vượt đi bộ để đến nhà chờ như xe bus nhanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước