Nhiều hồ thủy điện xả nước chống hạn

CBS-Thứ năm, ngày 15/05/2014 08:49 GMT+7

Hôm nay (15/5), nhiều hồ chứa thủy điện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ chính thức xả nước để chống hạn và phục vụ cho nông dân gieo cấy vụ Hè Thu trong tình hình hạn hán các vùng miền Trung, Tây Nguyên vẫn kéo dài.

Cụ thể:

- Từ hôm nay đến 6/6, các hồ thủy điện sông Ba Hạ và sông Hinh ở lưu vực sông Ba - Bàn Thạch sẽ xả nước qua phát điện với tổng lưu lượng xả cam kết từ 40 m3/giây trở lên.

- Từ ngày hôm nay đến 31/5, hồ thủy điện Đăk Mi 4 sẽ xả nước qua phát điện cam kết ít nhất 18 giờ/ngày với tổng lưu lượng xả từ 50 m3/giây trở lên, còn hồ thủy điện Sông Tranh 2 sẽ xả nước qua phát điện ít nhất 18 giờ/ngày với tổng lưu lượng xả từ 110 m3/giây trở lên.

- Ngoài ra, từ nay đến tháng 8, hồ thủy điện A Vương, Đơn Dương, Đại Ninh và Hàm Thuận - Đa Mi cũng xả nước để chống hạn.

- Tổng cục Thủy lợi yêu cầu, trong khoảng thời gian điều tiết nước các hồ chứa thủy điện, các nhà máy thủy điện và ngành Nông nghiệp các địa phương cần phối hợp linh hoạt xây dựng kế hoạch điều tiết nước cụ thể, theo nhu cầu; Đồng thời các địa phương cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện, sẵn sàng lấy nước để phục vụ sản xuất, sinh hoạt và đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả trong mùa khô.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước