Nhiều hoạt động chào mừng ngày văn hóa các dân tộc

Bích Vân, Hoàng Linh-Thứ tư, ngày 17/04/2013 13:07 GMT+7

Từ ngày 19 – 21/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng ngày văn hóa các dân tộc và hưởng ứng Năm gia đình Việt Nam 2013 tại Làng văn hóa Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Bức tranh về đại đoàn kết dân tộc Việt Nam sẽ được tôn vinh trong chương trình nghệ thuật đặc biệt vào tối ngày 19/4 tại Quảng trường Khu các làng dân tộc. Những diễn viên tham gia trong chương trình là nghệ nhân của 8 dân tộc thuộc 6 tỉnh là Hà Giag, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hòa Bình và Bắc Cạn.

Bên cạnh đó, tại Làng văn hóa còn tái hiện không gian văn hóa chợ vùng cao phía Bắc: nơi du khách có thể thưởng thức ẩm thực đặc trưng của đồng bào dân tộc, nghe các điệu dân ca, dân vũ và tham dự trò chơi dân gian.

Hàng trăm thanh niên đại diện của 54 dân tộc sẽ cùng trao đổi và tham luận trong hội thảo Kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ gìn giữ và tôn vinh các giá trị truyền thống văn hóa gia đình, góp phần tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước