Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngọc Hà-Thứ năm, ngày 10/04/2014 22:02 GMT+7

Ban tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết, từ nay đến ngày 7/5 sẽ có hơn 10 sự kiện lớn được tổ chức.

Điểm nhấn và cũng là hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 và chương trình mít tinh, diễu binh với sự tham gia của khoảng 15.000 người diễn ra vào sáng 7/5 tại Điện Biên. Trước đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt” và màn pháo hoa tầm thấp trong tối 6/5.

‘ Họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Petrotimes

Bên cạnh đó, sẽ có các triển lãm sách, tư liệu trong và ngoài nước về Điện Biên Phủ, tuần phim, lễ khánh thành giai đoạn I công trình bảo tàng “Chiến thắng Điện Biên Phủ” và lễ đặt tên đường 7/5 thành đường Võ Nguyên Giáp.

Ngay trong sáng 10/4, triển lãm “Điện Biên phủ vang mãi bản hùng ca” do Thư viện Quân đội tổ chức đã mở cửa tại Hà Nội. Triển lãm trưng bày gần 1.000 tài liệu, gồm các bài báo viết tại mặt trận Điện Biên Phủ, hồi ký của nhiều tướng lĩnh tham gia chiến dịch này. Trong các tài liệu còn có tác phẩm nổi tiếng "Việt Nam cuộc chiến 10.000 ngày" của Michael Maclear - tác phẩm đã giải mã việc tại sao hai bên lại chọn Điện Biên Phủ là nơi đánh trận quyết chiến chiến lược và tại sao người Pháp lại thất bại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước