Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ

Nguyễn Huy -Thứ tư, ngày 25/07/2012 18:00 GMT+7

Hôm nay (25/7), nhiều hoạt động thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng đã diễn ra tại các địa phương nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham dự lễ khánh thành giai đoạn 2 Cụm tượng đài 10 nữ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: Chính phủ
Sáng nay, Phó thủ tướng chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến đặt vòng hoa dâng hương tại tượng đài Chiến thắng, nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc, dâng hương tại phần mộ và dự lễ tưởng niệm ngày hy sinh của mười nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc tỉnh Hà Tĩnh.
Phó Thủ tướng cũng đã tham dự và chứng kiến lễ bàn giao công trình “Cụm tượng đài mười nữ Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc”. Đây là cụm tượng đài bằng đá xanh, thể hiện hình tượng mười nữ thanh niên xung phong đang đảm bảo giao thông trên tuyến lửa Đồng Lộc. Công trình này do cán bộ, công chức ngành giáo dục đào tạo quyên góp xây dựng trong khuôn viên Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Cùng ngày, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm và tặng quà một số gia đình thương binh liệt sĩ tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh.
Trong ngày hôm nay, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cũng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu tại tỉnh Đăk Lăk. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh của các gia đình liệt sĩ, thương binh, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần có chính sách quan tâm đặc biệt đến các gia đình chính sách, thể hiện lòng tri ân trước những hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh cho hòa bình, độc lập.
Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã tổ chức 5 đoàn công tác đặc biệt đi thăm, tặng quà cho trên 700 đối tượng chính sách và người có công tiêu biểu tại 13 tỉnh thành trên cả nước, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước