Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Hà Phương-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 19:43 GMT+7

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tại các địa phương trong cả nước đã diễn ra nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhằm tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và thân nhân các gia đình có công với cách mạng.

Huyện đảo Phú Quốc

Sáng nay (26/7), tại huyện đảo Phú Quốc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác của Trung ương đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Quốc và tại Khu tưởng niệm Nắm Đấm, thị trấn An Thới nhằm tưởng nhớ hơn 4.000 chiến sĩ cách mạng đã bị giết hại tại đây.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã dự lễ giỗ các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam (Phú Quốc). Nơi đây, từ năm 1967-1973, có khoảng 40.000 cán bộ chiến sĩ cách mạng bị kẻ địch giam cầm, tra tấn dã man. Trong chuyến thăm huyện đảo Phú Quốc, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và trao 30 suất quà cho gia đình chính sách, làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc về công tác thực hiện chính sách đối với người có công và tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Thành phố Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tham dự lễ trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 182 mẹ trên địa bàn TP.HCM. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định, việc phong tặng danh hiệu cao quý Mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của những người mẹ đã có con ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Trong nhiều năm qua, cùng với các địa phương trong cả nước, TP.HCM đã thực hiện chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, TP.HCM có 3.108 mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ba Vì (Hà Nội)

Đến thăm các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, vào chiều nay (26/7), Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn đến các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng về những hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn đối với Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn các đồng chí thương binh, các gia đình có công với cách mạng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục và làm tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, học tập, phấn đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đã tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ xã Ba Vì.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước