Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày quốc tế Đa dạng sinh học 22/5

T.H - Ảnh: Thanh Long-Thứ năm, ngày 22/05/2014 18:48 GMT+7

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, ngày 22/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ mít tinh chào mừng, trao giải cuộc thi, công bố kết quả khảo sát  đánh giá nhận thức về đa dạng sinh học 2014.

Lễ mít tinh chào mừng ngày đa dạng sinh học có sự tham gia của hơn 300 đại biểu đại diện cho các Bộ, ngành; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; các cơ quan liên quan, các Đại sứ quán; các tổ chức phi chinh phủ; chuyên gia, sinh viên, câu lạc bộ và các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh: “Mặc dù đã nỗ lực trong công tác quản lý nhà nước về đa dạng sinh học nhưng đa dạng sinh học của Việt Nam vẫn đang trên đà bị suy thoái. Rừng và các hệ sinh thái sông, hồ, đầm phá, hệ sinh thái biển và ven bờ tiếp tục bị đe dọa. Các hành vi buôn bán, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã nguy cấp ngày càng tinh vi khiến cho các quần thể loài nguy cấp, quý hiếm tiếp tục suy giảm. Năm 2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với việc hưởng ứng và triển khai các hoạt động theo chủ đề “Đa dạng sinh học đảo”, còn tập trung thực hiện chiến dịch truyền thông “Giảm tiêu thụ các loài động vật hoang dã nguy cấp”.

Sau lễ mít ting, là lễ trao giải cuộc Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã, do Tổng cục Môi trường và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm khuyến khích các thế hệ trẻ và người dân bảo vệ các loài động vật hoang dã. Cuộc thi gửi tới thông điệp trong các tác phẩm nghệ thuật như bài hát, kịch ngắn, khiêu vũ... gồm 17 tác phẩm xuất sắc được giải. Đây là những tài liệu quan trọng được sử dụng trong các chiến dịch của Đoàn Thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp. Những thông điệp này do chính giới trẻ xây dựng, với mục tiêu xây dựng một thế hệ trẻ quan tâm hơn nữa đến sự phát triển bền vững các tài nguyên đa dạng sinh học của quốc gia.


Cuối buổi lễ mít tinh, Ban tổ chức đã công bố kết quả khảo sát nhận thức về đa dạng sinh học năm 2014, do Hiệp hội vì đạo đức trong thương mại sinh học, phối hợp với tổ chức Helvetas Việt Nam và Cục Bảo tồn đa dạng sinh học thực hiện. Khảo sát này điều tra mức độ thay đổi trong nhận thức của người dân trên thế giới về đa dạng sinh học, mục đích đạt được các mục tiêu năm 2020 của Liên hiệp quốc. Trong đó Việt Nam lần đầu tiên tham gia với 13 quốc gia khác thực hiện khảo sát này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước