Nhiều người chết vì bão Mirinae ở Philippines

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 01/11/2009 13:03 GMT+7

Trận bão Mirinae với sức gió mạnh 160km/giờ, đã đổ bộ vào Philippines từ tối 30, sáng ngày 31/10, và ngay lập tức gây đảo lộn cuộc sống người dân vùng bị ảnh hưởng.

Đây là cơn bão thứ tư liên tiếp mà đất nước Philippines phải hứng chịu trong vòng một tháng qua.

Được biết, không lâu sau khi đổ bộ vào đất liền, bão đã quật gãy một cây cầu, làm mất điện, tắc nghẽn giao thông và gây mưa lớn tại những khu vực chưa hết hỗn độn sau các trận bão kinh hoàng vừa qua.

Các nhà chức trách cho biết tình trạng lụt lội từ các trận bão trước vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn tại một số nơi, giờ lại càng tồi tệ thêm vì bão Mirinae.
Theo cơ quan cứu trợ thảm họa chính phủ, ít nhất 15 ngôi làng và quận huyện bị ngập chìm trong nước – một số nơi ngập đến thắt lưng người.
Cơn bão mang tên Mirinae đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đều ở khu vực phía đông tỉnh Bicol và tỉnh Laguna nằm ở phía Nam thủ đô Manila. Nguyên nhân thiệt mạng chủ yếu là do bị chết đuối hoặc do quá lạnh.
Trước khi cơn bão Mirinae đổ bộ vào Philippines, khoảng 115.000 người sống ở những khu vực thấp đã được sơ tán đến những khu trú tạm do chính phủ dựng lên.
Bão Mirinae sau khi đổ vào tỉnh Quezon ở miền đông và quét qua đảo Luzon thì hiện đã chuyển hướng về phía biển Đông. Tuy nhiên, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo ba cấp vẫn được áp dụng tại Manila và các tỉnh phụ cận.
Trung bình mỗi năm, đất nước Philippines phải hứng chịu 20 cơn bão. Hồi đầu tháng này, hai cơn bão khủng khiếp đã liên tiếp tấn công vào Philippines. Kết quả là đã có hơn 900 người thiệt mạng và 100.000 mất nhà cửa trong những trận bão này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước